• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

เพราะอะไรต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? วิธีทำเป็นยังไง?

Started by dsmol19, January 02, 2023, 01:03:10 AM

Previous topic - Next topic

dsmol19

ทำไมจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ? วิธีทำเป็นยังไง?





ตั้งแต่อดีตจนถึงเดี๋ยวนี้ การทำงาน ผ่าน เครื่องมือ วิจัย แพร่หลายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นงานศึกษาเรียนรู้วิจัยด้านวิทยาศาสตร์ การแพทย์ การเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม สามารถทำได้ในทุกสาขาอาชีพทั้งยังในเฉพาะบุคคล ธุรกิจ องค์กร แล้วก็ประเทศ ต่างก็พึ่งพิงการศึกษาเรียนรู้เพื่อให้ประสบความสำเร็จทั้งนั้น แม้กระทั่งในตอนนี้ที่โลกมีวิวัฒนาการเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมีการนำศึกษาค้นคว้ามาใช้เพื่อสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมต่างๆของผู้บริโภคให้เป็นไปตามแผนการของธุรกิจ แล้วเราจะทราบได้ยังไงว่าธุรกิจของพวกเราจำต้องทำการวิจัย

เพราะเหตุใดจะต้องทำ แบบสอบถามออนไลน์ ?

ก่อนที่พวกเราจะเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ จำเป็นที่จะต้องถามกับตัวเองว่า พวกเราจะทำอะไร? ทำอย่างไร? ขายให้ใคร? ด้วยเหตุว่านาทีนี้ ใครๆก็หันมาขายของบนโลกอินเตอร์เน็ตกันทั้งนั้น การที่พวกเราเป็นมือใหม่และอยากแจ้งเกิดในวงการนี้ มันก็ไม่ได้ง่ายที่เมื่อพวกเราเริ่มลงมือกระทำแล้วจะประสบผลสำเร็จเลย โดยที่ไม่มีการวางแผนอย่างถี่ถ้วน ก็มีความเสี่ยงสูงที่ธุรกิจของเราจะไปไม่รอดด้วยเหตุนี้การเลือกทำ แบบสอบถามออนไลน์ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญสำหรับการเริ่มทำธุรกิจ





วิธีทำ แบบสอบถามออนไลน์ ผ่าน เครื่องมือ วิจัย เป็นอย่างไร?

ซึ่งแนวทางการทำ แบบสอบถามออนไลน์ มีหลากหลายรูปแบบที่ต่างกันออกไปตามจุดประสงค์แล้วก็เกิดประโยชน์กับธุรกิจออนไลน์ของพวกเรามากที่สุด ดังต่อไปนี้

1. วิจัยกลุ่ม (Focus Group) - เหมาะกับ การทดสอบราคาและก็ผลิตภัณฑ์ แนวคิดงานโปรโมท หรือรูปแบบการสื่อสาร

2. การสำรวจ (Survey) - เหมาะสำหรับ ทดสอบการรับทราบ ความพึงพอใจ ความภักดีในตัวแบรนด์

3. การสัมภาษณ์ (Interviews) - เหมาะกับ ขอคำแนะนำ หรือการแสดงความคิดเห็นที่มีต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการ

4. การสังเกตการณ์ (Observation) - เหมาะกับ การสำรวจพฤติกรรมต่างๆของบริโภค

5. การถามผู้ใช้งาน (User Groups) - เหมาะสำหรับ ทดสอบการใช้งานเว็บไซต์ รวมทั้งแอปพลิเคชันต่างๆ

6. การทดสอบตลาด (Test Market) - เหมาะสำหรับ การทดสอบประสิทธิภาพแคมเปญทางการตลาด

7. การรับฟังผู้บริโภคจากสื่อโซเชียล (Social Media Listening) - เหมาะกับ สำรวจสุขภาพของแบรนด์ ทางในการพัฒนาสินค้า

8. วิเคราะห์คู่แข่ง (Competitive Analysis) - เหมาะกับ วิเคราะห์ยอดขาย เงินลงทุน ผลกำไรต่างๆ

9. ข้อมูลการขาย (Sales Data) - เหมาะกับ ทำความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำการตลาดที่เหมาะสม

10. ข้อมูลสถิติ (Statistics) - เหมาะกับ การกำหนดแนวโน้มของกระบวนการทำธุรกิจ

ข้อมูลสถิติเป็นข้อมูลอีกตัวหนึ่งที่มีความสำคัญและก็จำเป็นอย่างมากในการทำ แบบสอบถามออนไลน์ เพราะใช้ในลักษณะของการประกอบการตัดสินใจสำหรับการกำหนดแผนการปฏิบัติงานและระบุแนวทางของธุรกิจ อาทิเช่น การวางแผนการผลิต, การบริหารจัดการ หรือในบางครั้งอาจจะมีการเกิดปัญหาที่ควบคุมได้ยาก อย่างเช่น ประสิทธิภาพสินค้าตามฤดูกาล





ในเว็บ นั้น Enablesurvey มี เครื่องมือ วิจัย สามารถทดสอบการใช้งานฟรี แล้วก็มี คุณลักษณะเด่นดังนี้
  • สามารถสร้างคำถามชนิดต่างๆได้มากกว่า 25 ประเภท และมีการเพิ่มประเภทใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง
  • สามารถรองรับการสร้างแบบสำรวจได้มากกว่า 40 ภาษา ใน 1 แบบสอบถาม สามารถสร้างได้หลายภาษาพร้อมกัน
  • สามารถสร้างแบบสำรวจที่ใช้สำหรับเพื่อการวิจัยทุกชนิด ติดตามและประมวลผล ตรวจสอบข้อมูล แบบฟอร์ม เอกสารสำหรับสมัคร อื่นๆอีกมากมาย
  • สามารถสร้างได้ทุกประเภทคำถามที่ใช้สำหรับในการศึกษาค้นคว้าตลาด ยกตัวอย่างเช่น การผลิตข้อจำกัดคำถามด้วยการข้ามคำถาม (Skip) ซ่อนคำถาม (Hide) ช่วยให้การเชื่อมโยงคำถามมีคุณภาพ
  • สามารถสร้างแบบสำรวจที่ใช้ภาพใน คำถาม คำตอบ และ สามารถระบุข้อความประกอบภาพ
  • สามารถสร้างแบบสอบถามประเภทประเมินเป็นค่าคะแนน เช่น คะแนนความพึงพอใจ เป็นต้น
  • สามารถกำหนดเงื่อนไขการตอบ เช่น การกำหนดให้เป็นคำถามที่ต้องตอบ การกำหนดให้ผู้ตอบที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายจบการตอบ ฯลฯ
  • สามารถใส่ LOGO บริษัทหรือหน่วยงาน และแก้ไขได้ตามปรารถนา
  • มีธีม (Theme) รูปภาพ รวมทั้ง ICON เพื่อวางแบบสอบถามให้เกิดความสวยสดงดงามและสร้างภาพลักษณ์องค์กร
  • มีแบบสำรวจสำเร็จรูปให้เลือกใช้ตามปรารถนา และก็มีผู้ที่มีความชำนาญให้คำปรึกษาการออกแบบสำรวจ
  • สามารถแชร์แบบสำรวจให้ทีมงานตรวจสอบแล้วก็ปรับปรุงแก้ไข
  • สามารถดูตัวอย่างการแสดงแบบสำรวจบน Notebook, PC, Smart Phone, Tablet ก่อนนำไปสำรวจจริง


ที่มา : https://www.enablesurvey.com/home