• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 
Main Menu

poker online

ปูนปั้น

รู้จักประเภทโฆษณา Shopee ก่อนเริ่มยิงแอด มีอะไรบ้าง ?

Started by deam205, January 15, 2025, 03:36:16 PM

Previous topic - Next topic

deam205

เจ้าของร้านค้าออนไลน์ ก่อนเริ่มยิงแอดต้องรู้ก่อนว่า การทำโฆษณาบน Shopee นั้นมีหลายประเภท ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ให้ตรงกับเป้าหมาย และกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย มาดูกันว่าประเภทต่าง ๆ ของโฆษณามีอะไรบ้าง และจะช่วยส่งเสริมร้านค้าของคุณได้อย่างไร



[ol]
  • โฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขาย และการมองเห็นของสินค้า
[/ol]
เพื่อให้สินค้าของผู้ขายได้รับการมองเห็นจากผู้ซื้อมากขึ้น โฆษณาบน Shopee จึงแนะนำให้ใช้ Search Ads และ Discovery Ads ดังนี้
[ul]
  • Search Ads
[/ul]
Search Ads หรือโฆษณาค้นหา เป็นการทำให้สินค้าของผู้ขาย แสดงในผลการค้นหาของ Shopee เมื่อมีคนกำลังค้นหาคำที่เกี่ยวข้องกับสินค้า ซึ่งการตั้งค่านี้ ทำได้โดยการเลือกคำหลัก (Keyword) ที่สอดคล้องกับสินค้า เช่น ถ้าคุณขายอุปกรณ์การเรียน คุณอาจเลือกคำว่า "ปากกา" หรือ "ยางลบ" เป็นต้น 
[ul]
  • Discovery Ads
[/ul]
Discovery Ads เป็นอีกทางเลือกสำหรับการเพิ่มการมองเห็น ซึ่งจะกระจายการแสดงผลสินค้าไปยังส่วนต่าง ๆ ของ Shopee นอกเหนือจากหน้าผลการค้นหา โดยสินค้าจะปรากฏในหน้าหลักของ Shopee ในรูปแบบสินค้าที่แนะนำประจำวัน และจะแสดงในส่วนอื่น ๆ เช่น หน้าสินค้าที่ลูกค้าสนใจ หรือหน้าของ Shopee Games



[ol]
  • โฆษณาเพิ่มการเข้าถึงร้านค้า และการรับรู้ในแบรนด์
[/ol]
สำหรับผู้ขายที่ต้องการสร้างการจดจำ และขยายการเข้าถึงในระดับแบรนด์ การใช้โฆษณาแบบ Display Ads และ Shop Search Ads ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ดังนี้
[ul]
  • Display Ads
[/ul]
Display Ads เป็นรูปแบบการยิงแอดที่ใช้แบนเนอร์ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าบนหน้าแรกของ Shopee ซึ่งแบนเนอร์เหล่านี้ สามารถกำหนดการแสดงผลให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย และดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้งานได้จำนวนมาก เพราะหน้าแรกเป็นจุดที่มีการเข้าชมสูงสุด ทำให้ร้านค้าโดดเด่น และเป็นที่จดจำได้ดีขึ้น 
[ul]
  • Shop Search Ads
[/ul]
Shop Search Ads จะช่วยให้ร้านค้าของผู้ขาย แสดงอยู่ในอันดับแรกของหน้าผลการค้นหา พร้อมกับโปรโมชันพิเศษ เช่น คูปอง หรือสินค้าที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหาของลูกค้า ซึ่งโฆษณานี้เหมาะสำหรับผู้ขาย ที่ต้องการโปรโมตร้านค้ามากกว่าสินค้ารายตัว หรือรายชิ้น 


โดยผู้ขายสามารถเลือกคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับร้านค้า เช่น ถ้าคุณขายสินค้าหมวดหมู่อาหาร อาจใช้คำหลักเช่น "อาหารแห้ง" หรือ "อาหารเจ" เพื่อเพิ่มโอกาสในการให้ลูกค้าคลิกเข้าชมร้านค้าของคุณมากขึ้น อีกทั้ง คุณสามารถปรับแต่งภาพ และสโลแกนของ Shop Search Ads ได้ตามต้องการ ซึ่งจะทำให้โฆษณาดูมีเอกลักษณ์ และน่าจดจำยิ่งขึ้นไปอีก


ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/